TIẾP NHẬN TÁC PHẨM CỦA NAM CAO TỪ ĐẶC ĐIỂM THI PHÁP NHÀ VĂN

Trước hết, về phương diện giọng điệu lời văn trần thuật, một số truyện ngắn Nam Cao mang tính đa giọng điệu. Sự uyển chuyển, linh hoạt về giọng điệu trong lời văn trần thuật của ông đã được nhiều nhà nghiên cứu đề cập đến một cách thấu đáo ở nhiều bài viết. Đặc […]

Read More

VĂN HÓA TÂM LINH TRONG TIỂU THUYẾT CỦA NGUYỄN XUÂN KHÁNH

Văn hóa tâm linh là một khoảng trống lớn cho sự cảm nhận sâu sắc bằng tuệ giác. Với duy cảm văn hóa đặc biệt, tác phẩm của Nguyễn Xuân Khánh đem đến cho người đọc nhiều chủ đề văn hóa và những diễn giải sâu sắc bằng những góc nhìn mới. Vấn đề tâm […]

Read More

SẮC THÁI GIỌNG ĐIỆU TRONG TRUYỆN NGẮN NGỌC GIAO

Thứ Sáu, 29/12/2017 | 14:53 GMT+7 SẮC THÁI GIỌNG ĐIỆU TRONG TRUYỆN NGẮN NGỌC GIAO 1. Giọng điệu trữ tình, cảm thương Trữ tình, cảm thương chính là giọng điệu chủ đạo, cũng là một trong những phương diện tạo nên yếu tố trữ tình đậm đặc trong các truyện ngắn của Ngọc Giao. Ông […]

Read More

VẺ ĐẸP TRÍ TUỆ CỦA THƠ VĂN XUÔI

Thơ văn xuôi được hiểu là một thể thơ có hình thức trình bày là văn xuôi hay mang dáng dấp văn xuôi. Yếu tố văn xuôi xuất hiện ở đây dù chỉ với vai trò là véctơ định loại, nhằm phân biệt thể thơ này bên cạnh thơ cách luật, thơ tự do song […]

Read More

MÙA XUÂN DƯỚI GÓC NHÌN THƠ THIỀN

Nhân vật văn học là hình tượng con người được miêu tả cụ thể trong tác phẩm. Đối với các tác phẩm tự sự, nhân vật có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Những đặc điểm, lựa chọn của nhân vật không những thể hiện khuynh hướng tư tưởng, đời sống nội tâm, […]

Read More